Thay đổi liên kết tin tức trong bài viết

Monday 30 May 2016 phạm anh

Đây được xem là phương pháp lừa đảo nguy hiểm và công phu nhất của tin tặc trên Facebook trong thời gian gần đây. Theo đó, tin tặc sẽ chia sẻ các liên kết giả mạo trang tin tức uy tín để dụ dỗ người dùng truy cập.
Để tăng độ “dụ dỗ”, tin tặc sẽ sử dụng các tiêu đề gây sốc, hình ảnh minh họa nhạy cảm và nguồn liên kết bên dưới được ghi theo các trang tin uy tín. Người dùng khi truy cập sẽ bị chuyển hướng đến trang độc hại và có nguy cơ nhiễm mã độc, chiếm tài khoản Facebook.
Thiệt hại: bị chèn mã độc vào máy tính, khả năng mất tài khoản Facebook cao, bị lợi dụng việc bấm liên kết để tự Like giúp đem tiền quảng cáo về cho tin tặc.
lua dao facebook 1
Cách xử lý: Nếu thực sự muốn bấm vào các liên kết chia sẻ gây sốc trên Facebook, trước khi bấm vào người dùng nên rê chuột vào liên kết chứa trong bài và quan sát kỹ phần hiển thị dưới thanh trạng thái (status bar) của trình duyệt xem có hiển thị đúng địa chỉ chia sẻ không, nếu nó hiển thị ra một địa chỉ trang khác thì đây là địa chỉ giả mạo không nên bấm vào.
Bài viết này chỉ mục đích là nêu lên những chiêu trò lừa đảo, phát tán virus trên facebook phổ biến trong qua. Tuy nhiên còn rất nhiều các kiểu, hình thức khác nữa. Qua đây mình cũng chỉ khuyên các bạn ít quan tâm đến công nghệ thông tin là hãy chú ý, cảnh giác hơn khi tham gia mạng xã hội. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo các bài viết để hạn chế, cũng như bảo mật facebook tại blog. Chúc các bạn thành công!

0 comments:

Post a Comment