Khắc phục sửa lỗi pop-up bị chặn đứng phát Facebook Live từ máy tính

Friday 27 May 2016 phạm anh

Khắc phục sửa lỗi pop-up bị chặn đứng phát Facebook Live từ máy tính

Facebook Live Video là tính năng cũng không hẳn là mới của Facebook, tuy nhiên với Việt Nam thì nó là một tính năng hoàn toàn mới mẻ, với mục đích giúp người dùng có thể quay và phát trực tiếp lên Facebook để bạn bè cùng theo dõi. Tính năng này đã được ra mắt cách đây vài tháng tại Việt nhưng chỉ hạn chế dành cho người nổi tiếng hoặc các Page giới hạn. Trong bài hướng dẫn cách phát sóng Facebook Live trực tiếp từ máy tính sau khi được hướng dẫn, mặc dù công việc này cũng khá kỳ công chứ không đơn giản, nhanh gọn như phát trực tiếp từ điện thoại. Hiện nay, vướng mắc phổ biến nhất mà người dùng gặp phải khi phát sóng Facebook Live từ máy tính là sau khi vào server, đến hộp thoại ghi “Chọn vị trí bạn muốn đăng video trực tiếp” thì bấm nút Tiếp không được và hoàn toàn bị tắc lại ở bước này.
Nguyên nhân của hiện tượng này là do cửa sổ nhỏ “pop-up” của server bị Chrome chặn lại, vì thế chúng ta cần tìm biểu tượng có dấu “x” trên thanh địa chỉ để bỏ chặn( trong bài hướng dẫn cách phát Facebook Live). Tuy nhiên cũng có trường hợp người dùng không thể tìm biểu tượng có dấu “x” trên thanh địa chỉ đâu, lúc đó chúng ta bắt đầu phải kiểm tra lại xem có phần mềm hay tiện ích mở rộng “extension” phụ trách an ninh nào đang hoạt động. Dưới đây sẽ là hướng dẫn cụ thể.
X1-Phat-Facebook-Live-truc-tiep-tu-may-tinh-Pop-up-Nut-Next-Tiep

Sửa lỗi “pop-up” bị chặn đứng
SkipAdAd finishes in 13 seconds

Bước 1: Để tạm thời tắt “extension” kiểm soát an ninh của Chrome hay bất kỳ trình duyệt nào cùng nền tảng Chromium thì chúng ta cần vào mục Tiện ích mở rộng…
B1-Phat-Facebook-Live-truc-tiep-tu-may-tinh-Pop-up-Nut-Next-Tiep
Tương tự như vậy trên Cốc Cốc, chúng ta bấm biểu tượng Cốc Cốc trên góc trái và vào “Công cụ khác” rồi chọn “Tiện ích mở rộng”.
D1-Phat-Facebook-Live-truc-tiep-tu-may-tinh-Pop-up-Nut-Next-Tiep
Tạm thời bỏ đánh dấu Bật đối với các “extension” an ninh như Kaspersky, Safe Browsing hay Adblock Plus.
B2-Phat-Facebook-Live-truc-tiep-tu-may-tinh-Pop-up-Nut-Next-Tiep
Bước 2: Sau khi tạm thời tắt các “extension” an ninh, chúng ta vào lại server ancms.systems. Để bỏ chặn “pop-up”, chúng ta cũng có thể bấm biểu tượng đầu thanh địa chỉ, xuống phần Cửa sổ bật lên rồi chọn Luôn cho phép trên trang web này trong danh sách. Lưu ý rằng để có tác dụng, chúng ta cần tải lại trang một lần nữa (bấm F5).
E1-Phat-Facebook-Live-truc-tiep-tu-may-tinh-Pop-up-Nut-Next-Tiep
Bước 3 (bước bổ sung): Để quản lý “pop-up” một cách đầy đủ nhất, chúng ta nên vào mục Cài đặt của Chrome. Ở đó chúng ta có thể tạo ngoại lệ cho server phát Facebook Live mặc dù vẫn chặn các “pop-up” khác.
Để quản lý “pop-up” một cách đầy đủ nhất, trên trình duyệt Chrome chúng ta bấm biểu tượng danh mục rồi vào mục “Cài đặt”.
F1-Phat-Facebook-Live-truc-tiep-tu-may-tinh-Pop-up-Nut-Next-Tiep
Bấm vào “Hiển thị cài đặt nâng cao”.
F2-Phat-Facebook-Live-truc-tiep-tu-may-tinh-Pop-up-Nut-Next-Tiep
Bấm nút “Cài đặt nội dung”.
F3-Phat-Facebook-Live-truc-tiep-tu-may-tinh-Pop-up-Nut-Next-Tiep
Trong phần “Cửa sổ bật lên”, mặc dù đánh dấu “Không cho phép bất kỳ trang web nào hiển thị cửa sổ bật lên” nhưng chúng ta vẫn có thể chọn nút “Quản lý ngoại lệ”.
F4,5-Phat-Facebook-Live-truc-tiep-tu-may-tinh-Pop-up-Nut-Next-Tiep
Nhập server ancms.systems theo dạng [*.]ancms.systems như trong hình rồi bấm nút “Hoàn tất”.
F5-Phat-Facebook-Live-truc-tiep-tu-may-tinh-Pop-up-Nut-Next-Tiep
Trên đây là hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi “pop-up” bị chặn đứng, một vướng mắc phổ biến nhất khi phát sóng Facebook Live từ máy tính là đến hộp thoại ghi “Chọn vị trí bạn muốn đăng video trực tiếp” thì bấm nút Tiếp không được và hoàn toàn bị tắc lại ở bước này. Hy vọng sẽ giúp ích người sử dụng, bài viết được tổng hợp từ ictnews.vn. Chúc các bạn thành công!

0 comments:

Post a Comment