Kích thước ảnh chuẩn và lý tưởng nhất trên Facebook

Sunday 29 May 2016 phạm anh

Như đã biết thì Facebook sẽ tự động giảm kích thước ảnh khi bạn upload lên. Điều đó sẽ giảm rất nhiều chất lượng của hình ảnh, Tuy nhiên vẫn có cách chèn ảnh phù hợp với nhiêu cầu của Facebook để hình ảnh đăng tải lên sẽ đẹp và rõ nét hơn.
Trước đây, Facebook chủ yếu là chữ và các link chia sẻ, dần dần họ cũng đã thay đổi rất nhiều cho đến nay thì hình ảnh trở lên quan trọng và được sử dụng nhiều hơn. Nhưng mỗi loại ảnh trên facebook như ảnh bìa, ảnh hồ sơ cá hân và ảnh trên dòng thời gian lại có kích cỡ riêng. Vậy nếu hình ảnh của bạn đưa lên phù hợp với kích thước riêng thì bạn sẽ có được bức ảnh chất lượng tốt trên Facebook.

Ảnh bìa (Cover Poto)

Đây là bức ảnh lớn khổ rộng nằm trên đầu trang dòng thời gian (timeline). Ảnh này hiển thị ở kích cỡ 851 x 315 pixel (chiều ngang và dọc). Theo Facebook thì để có tốc độ tải trang tối ưu nhất, chúng ta nên đăng ảnh bìa kích cỡ chiều ngang là 851 pixel, chiều dọc là 315 pixel ở định dạng JPG với dung lượng dưới 100KB. Với những ảnh bìa có nhiều chữ và logo thì ảnh sẽ hiển thị đẹp hơn khi sử dụng định dạng PNG.
Kich thuoc anh ly tuong tren facebook
Tuy vậy bạn cũng lưu ý rằng ảnh bìa của trang nhóm (Group) lại có kích cỡ khác là 801 x 250 pixel và ảnh bìa của sự kiện (Event) là 784 x 295 pixel.

0 comments:

Post a Comment