Công cụ Privacy Check-up trên Facebook là gì?

Sunday 19 June 2016 phạm anh

Công cụ Privacy Check-up trên Facebook là gì?

  posted in: Thủ thuật Facebook |  0
Facebook biết rằng nhiều người sử dụng có liên quan với cách nội dung của họ được chia sẻ và đã tiến hành các bước để đơn giản hóa quá trình theo đó người dùng có thể quản lý và kiểm soát những người mà họ đang chia sẻ. Trong năm 2014, Facebook đã phát hành một Privacy Check-up – công cụ kiểm tra bảo mật mới mà hiện lên khi người dùng truy cập trang web.
Nếu bạn không tự động cảnh báo về các tính năng mới lần sau khi bạn đăng nhập vào Facebook, các công cụ kiểm tra bảo mật, bạn có thể truy cập theo các biểu tượng riêng tư (nó trông giống như một khóa) ở góc trên bên phải.
Vì sao phải sử dụng Privacy Check-up?
Trong đời sống công nghệ hiện nay, người dùng thường có thể lưu trữ nhiều thông tin cá nhân trên tài khoản Facebook nên cần phải bỏ ra một chi phí nhất định cho việc bảo mật sự riêng tư. Một kinh nghiệm cho thấy từ các mạng xã hội khác, là có đến 600.000 tài khoản bị xâm nhập mỗi ngày. Do đó, nếu một tài khoản được đăng nhập ở một nơi mà Facebook cho rằng không phải chủ sở hữu của nó thì ngay lập tức tài khoản đó sẽ bị chặn truy cập.
Nhưng lý do quan trọng nhất khiến Facebook trang bị công cụ Privacy Check-up cho mạng xã hội của họ là vì: những thiết lập riêng tư trên Facebook (đây là những tính năng bảo mật nổi tiếng của Facebook, được cập nhật và bổ sung liên tục trong suốt những năm qua) có thể gây khó khăn cho người dùng mới; và mở rộng tính năng bảo mật riêng tư sau 10 năm khuyến khích người dùng kết nối và chia sẻ.
Sử dụng Privacy Check-up như thế nào?
Để sử dụng công cụ Privacy Check-up, bạn bấm vào biểu tượng ổ khóa ở góc trên bên phải trang web rồi bấm chọn vào tính năng Privacy Check-up. Facebook sẽ hướng dẫn người dùng sử dụng chi tiết theo cửa sổ thuật sĩ gồm ba bước.
1. Your Posts
Trong bước này, bạn phải lựa chọn ai có quyền nhìn thấy bài viết của bạn hoặc chỉ riêng bạn bè của bạn mới có thể nhìn thấy nó? Theo kinh nghiệm sử dụng của đa số người dùng Facebook là nên chọn Friends, nếu không muốn người lạ nhìn thấy hình ảnh hoặc bài viết, hoặc tham gia vào các cuộc trò chuyện của bạn.
Nếu muốn thực hiện chia sẻ bài viết cho tất cả mọi người thì đơn giản, bạn bấm vào thanh xổ xuống trong Update Status để thay đổi thiết lập.

0 comments:

Post a Comment