Tối ưu Open Graph cho nội dung

Saturday 18 June 2016 phạm anh

4. Tối ưu Open Graph cho nội dung
Tối ưu Open Graph nó cũng giống như bạn tối ưu title và description của bài để SEO trên Google, nhưng nó sẽ có tác dụng hiển thị trên Facebook (và một số mạng xã hội khác) để thu hút lượt click. Cách sử dụng là chỉ cần viết các cấu trúc Open Graph vào cặp thẻ <head> của website
5. Sử dụng ảnh thumbnail cho bài đúng kích thước chuẩn
Mới đây Facebook vừa cập nhật cho phép hiển thị ảnh thumbnail loại to thay cho thumbnail loại nhỏ truyền thống nếu trong bài đó có ảnh cỡ lớn ngoài News Feed, hay thậm chí bạn cũng có thể dùng Open Graph để đặt một ảnh thumbnail riêng không có trong bài.
Có một câu hỏi là tại sao có nhiều người chia sẻ link lên Facebook mà có ảnh thumbnail to mà một số thì ảnh thumbnail nhỏ? Đơn giản là nếu ảnh của bạn không đủ kích thước chuẩn thì sẽ hiển thị loại nhỏ.
Vậy thì kích thước như thế nào là chuẩn? Dưới đây là 3 size ảnh thumbnail mà Facebook đề nghị:
Desktop: ít nhất 400×209 pixels
Mobile: ít nhất 560×292 pixels
Sidebar: ít nhất 100×72 pixels
6. Quảng bá bài đúng chỗ
Dĩ nhiên đã quảng bá bài viết lên Facebook là bạn phải đăng nó vào các group để người dùng có thể xem chứ không chỉ đăng lên wall cá nhân. Nhưng bạn sẽ bị report vào sổ đen nếu làm không đúng cách và ngược lại sẽ được rất nhiều quan tâm nếu đăng đúng chỗ.
7. Chèn link website vào mọi nơi có thể
Bạn có thể chèn link website vào các chỗ như:
Giới thiệu trang cá nhân.
Giới thiệu fanpage.
Hình ảnh.
Check-in.
8. Quảng cáo trên Facebook
Mặc dù cách này là tốn tiền nhưng nếu bạn biết cách tối ưu đối tượng quảng cáo thì chi phí sẽ khá tiết kiệm và tiềm năng ở khâu này rất là lớn, bạn có thể sử dụng nó vào mục đích kiếm lượt truy cập hoặc tăng lượt like fanpage (nên làm).

0 comments:

Post a Comment