Facebook đang thử nghiệm chuyển giọng nói thành văn bản trong App

Sunday 19 June 2016 phạm anh

Facebook đang thử nghiệm chuyển giọng nói thành văn bản trong App

  posted in: Thủ thuật Facebook |  0
Facebook Messenger cung cấp khả năng gửi các clip thoại cho bạn bè của bạn mà không cần gõ bất kỳ văn bản. Bây giờ Facebook đang thử nghiệm một tính năng giúp người đọc clip thoại được nhận thay vì phải chơi chúng thành tiếng. Điều này có thể hữu ích nếu bạn đang ở một thư viện yên tĩnh hay một buổi hòa nhạc lớn.
Để gửi tin nhắn thoại trên Facebook Messenger, nhấn vào biểu tượng micro để ghi lại một tin nhắn. Sau khi bạn gửi tin nhắn, Facebook sẽ ghi nó cho người sử dụng. Bên cạnh các tin nhắn thoại là một biểu tượng với ba dòng. Khai thác vào biểu tượng đó tự động tạo ra các phiên mã của các tin nhắn thoại. Độ chính xác phụ thuộc vào bảng điểm giao thoa, điểm nhấn và sự rõ ràng của các cuộc gọi.  “Kế hoạch của chúng tôi là để thử nghiệm tính năng này ở một quy mô nhỏ cho bây giờ và chúng tôi mong muốn được nhìn thấy những gì bạn nghĩ về nó trước khi đưa ra những kinh nghiệm sẵn có rộng rãi hơn, “David Marcus, phó chủ tịch sản phẩm tin nhắn tại  Facebook  trong một  bài .
Tính năng của Facebook chuyển giọng nói  thành văn bản là tương tự như cách Google Voice hoạt động. Google Voice biến thư thoại thành văn bản và gửi nó đến hộp thư của người sử dụng. Độ chính xác của các bản chuyển soạn Google Voice có rất nhiều chỗ cho cải tiến, nhưng nó dường như nhận được tốt hơn theo thời gian. Đây sẽ là trường hợp tương tự cho Facebook Messenger.
Hồi đầu tháng này, Facebook mua lại công ty nhận dạng giọng nói Wit.ai . Wit.ai cung cấp một API cho các nhà phát triển để thêm điều khiển bằng giọng nói cho các sản phẩm của họ bằng cách thêm vào một vài dòng mã. Wit.ai đang được sử dụng bởi hơn 6.000 nhà phát triển và cung cấp năng lượng được hàng trăm ứng dụng và các thiết bị. “Nhiệm vụ của Facebook là kết nối tất cả mọi người và xây dựng những trải nghiệm tuyệt vời cho người dân trên 1,3 tỷ đồng trên nền tảng – công nghệ mà hiểu ngôn ngữ tự nhiên là một phần lớn trong đó, và chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp đỡ,” Wit nói.

0 comments:

Post a Comment