Thủ thuật ẩn thông tin cực hay trên Facebook

Wednesday 15 June 2016 phạm anh

Thủ thuật ẩn thông tin cực hay trên Facebook

  posted in: Thủ thuật Facebook |  0
Dichvuthuemaychu đã giới thiệu tới bạn đọc  khá nhiều bài viết liên quan tới các thủ thuật Facebook. Chúng tôi luôn mang tới bạn đọc những kiến thức cũng như thủ thuật Facebook mới nhất, hay nhất thậm chí là độc nhất giúp bạn đọc có thể khám phá thêm những tính năng tiềm ẩn của kênh mạng xã hội đang hot này. Trong bài viết này chúng tôi tiếp tục giới thiệu thêm cho bạn đọc quan tâm và người dùng Facebook một số tính năng khác của Facebook mà ít ai biết tới. Cụ thể là tính năng gì? Hãy cùng theo dõi nội dung “Thủ thuật ẩn thông tin cực hay trên Facebook” dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.
thu-thuat-an-thong-tin-cuc-hay-tren-facebook-10
1/ Avatar cực độc khi sử dụng ảnh Gif:
Từ ứng dụng Facebook di động, nhấp vào hình đại diện, sau đó chọn “Take a New Video Profile” để tải lên một ảnh GIF hoặc đoạn video ngắn. Song tin buồn là hiện tại tính năng này chưa sử dụng được tại Việt Nam.
thu-thuat-an-thong-tin-cuc-hay-tren-facebook-1
2/ Cập nhật những tin tức nóng hổi nhất trên Facebook:
Tính năng mới hiện chỉ áp dụng cho ngôn ngữ Tiếng Anh và tại một số khu vực nhất định. Những chủ đề nổi bật nhất trên Facebook sẽ được đề xuất để người dùng theo dõi. Chúng xuất hiện ở mục Trending bên phải News Feed trên giao diện máy tính và ngay dưới thanh tìm kiếm trên di động.
thu-thuat-an-thong-tin-cuc-hay-tren-facebook-2
3/ Xem hoạt động của bạn trên Facebook “Ngày này năm xưa”:
thu-thuat-an-thong-tin-cuc-hay-tren-facebook-3
Facebook có tính năng “On this day” (Ngày này năm xưa) nhằm giúp người dùng hồi tưởng lại các hoạt động trước đó của mình trên mạng xã hội. Chỉ cần nhấp vào tùy chọn “On this day” hoặc vào địa chỉ Facebook.com/onthisday để thiết lập.
4/ Chọn trang bạn muốn theo dõi từng bài viết của trang ấy trên News Feed:
Nếu người dùng Like hàng nghìn trang, việc lọc bài viết để tránh “ngập” News Feed là điều cần thiết. Nhưng tính năng này của Facebook vô tình khiến bạn bỏ lỡ bài viết quan trọng. Nếu quan tâm đến một số trang nhất định, người dùng cần thiết lập chúng vào mục riêng.
thu-thuat-an-thong-tin-cuc-hay-tren-facebook-4
Nhấp vào phần More > Settings > News Feed Preferences và đánh dấu các trang đáng quan tâm với dấu tích hình sao bên phải.
5/ Phân biệt giữa bạn bè và người theo dõi trên Facebook:
Để biết được hoạt động của ai đó trên Facebook, ngoài trở thành bạn bè ra bạn vẫn có thể lựa chọn một cách khác đó là theo dõi một ai đó mà bạn quan tâm. Thông thường, những người biết nhau sẽ chấp nhận làm bạn bè còn tính năng theo dõi thường dành cho những người nổi tiếng khi số lượng bạn bè quá sự cho phép của Facebook.
thu-thuat-an-thong-tin-cuc-hay-tren-facebook-5
Bạn cũng có thể thay đổi những đối tượng được phép theo dõi mình bằng cách vào phần Settings > Followers (Người theo dõi) > Who Can Follow Me (Ai có thể theo dõi tôi) và tùy chỉnh.
6/ Cho phép đối tượng được xem bài viết của bạn:
Mỗi khi chia sẻ một bài viết hoặc hình ảnh, người dùng có quyền lựa chọn đối tượng nhìn thấy nội dung. Ngoài ra, Facebook cho phép thiết lập mặc định những người được xem hoặc bị hạn chế tiếp cận các bài viết của bạn.
thu-thuat-an-thong-tin-cuc-hay-tren-facebook-6
Để điều chỉnh thiết lập mặc định này, người dùng vào phần Settings > Edit Privacy (Quyền riêng tư) để tùy chỉnh. Với mỗi bài viết, nhấp vào mũi tên trỏ xuống bên cạnh để thiết lập đối tượng có thể nhìn thấy.
7/ Ẩn danh sách bạn bè:
thu-thuat-an-thong-tin-cuc-hay-tren-facebook-7
Nếu bạn không muốn công khai những bạn bè facebook đối với bất kì ai ghé thăm tường nhà mình thì hãy chọn Friends (Bạn bè)> Manage (Quản lý-hình chiếc bút) > Edit Privacy (Chỉnh sửa quyền riêng tư) > Friend List (Danh sách bạn bè) và tùy chỉnh công khai hoặc ẩn.
8/ Ẩn các mối quan hệ đã được thiết lập:
thu-thuat-an-thong-tin-cuc-hay-tren-facebook-8
Đặt mối quan hệ trên trang cá nhân của mình được khá nhiều người dùng sử dụng. Tuy nhiên có nhiều người dùng lại không muốn công khai những mối quan hệ này thì bạn hoàn toàn có thể ẩn chúng một cách đơn giản và dễ dàng. Bạn hãy click vào About (Giới thiệu ) > Family and Relationships (Gia đình và các mối quan hệ) > Relationship (Tình trạng quan hệ) và tùy chọn đối tượng có thể xem các mối quan hệ của bạn.
9/ Ẩn các Album cụ thể và sự kiện trên dòng thời gian:
thu-thuat-an-thong-tin-cuc-hay-tren-facebook-9
Đối với những bài viết hoặc Album đã được bạn chia sẻ trên dòng thời gian, nếu bạn không muốn bạn bè đọc và xem được thì hãy sử dụng chức năng ẩn chúng bằng hướng dẫn dưới đây nhé!
Nhấn vào biểu tượng nhỏ màu xám bên cạnh Album hoặc bài viết (Có mũi tên hình tam giác) để thiết lập.
Bạn đã biết được bao nhiêu tính năng trong số chúng tôi chia sẻ trên? Hi vọng bài viết của chúng tôi thực sự hữu ích đối với bạn. Hãy chia sẻ bài viết bạn đọc thấy có giá trị. Và đừng quên góp ý cho bài viết để chúng tôi có thể hoàn thiện bài viết hơn.
Chúc các bạn thành công!

0 comments:

Post a Comment