Thủ thuật xóa tính năng đã xem trên facebook và mạng xã hội khác

Thursday 16 June 2016 phạm anh

Tính năng thông báo “Đã xem(seen)” trên mạng xã hội là một trong những ứng dụng không được nhiều từ người dùng bởi sự bất tiện và hệ lụy kéo theo của chúng. Đã có rất nhiều người dùng tìm mọi cách để hủy tính năng này trên mạng xã hội họ đang dùng. Làm thế nào để có thể hủy tính năng này trên các trang mạng xã hội? Rất đơn giản bạn hãy theo dõi bài viết “Thủ thuật xóa tính năng đã xem trên facebook và mạng xã hội khác” dưới đây để được hướng dẫn và giải đáp chi tiết nhé!
thu-thuat-xoa-tinh-nang-da-xem-tren-facebook-va-mang-xa-hoi-khac-7
1/ Tắt “seen” đối với Facebook
Vô hiệu hóa chữ “seen” khi chat Facebook trên máy tính là việc khá dễ dàng, tuy nhiên hơi đáng tiếc là hiện nay chưa có giải pháp nào nếu bạn chat bằng ứng dụng Messenger trên di động.
thu-thuat-xoa-tinh-nang-da-xem-tren-facebook-va-mang-xa-hoi-khac-1
Để vô hiệu hóa “seen” khi chat Facebook trên desktop, bạn có các lựa chọn sau:
- FBUnseen: một extension trên Chrome, do đó bạn lưu ý phải sử dụng trình duyệt này khi chat thì mới có tác dụng.
- Unseenly: Unseenly: là một ứng dụng Facebook. Sau khi được cài đặt, chức năng thông báo xác nhận “đã đọc” sẽ bị vô hiệu hóa
- Adblock Plus: Nếu đang dùng tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus, bạn có thể tự bổ sung một bộ lọc mới cho tiện ích này để khóa thông báo xác nhận đã đọc của Facebook. Chỉ cần mở Adblock Plus ra, truy cập thẻ “Add your own filter” rồi dán URL sau vào block list của bạn:
facebook.com/ajax/mercury/change_read_status.php$xmlhttprequest
thu-thuat-xoa-tinh-nang-da-xem-tren-facebook-va-mang-xa-hoi-khac-2
2/ Tắt “seen” đối với iMessages
thu-thuat-xoa-tinh-nang-da-xem-tren-facebook-va-mang-xa-hoi-khac-3
Theo mặc định Apple không tự động kích hoạt “On” ở phần “Send Read Receipts” – với chức năng tương tự như chữ seen của Facebook – tuy nhiên người dùng rất dễ vô tình kích hoạt nó khi lần đầu tiên thiết lập cho iPhone của mình. Rất may việc vô hiệu hóa tính năng thông báo này khá dễ dàng. Bạn chỉ cần vào Settings > Messages và tiến hành tắt tính năng ở mục “Send Read Receipts”. Trên máy Mac, bạn mở ứng dụng Messages, truy cập vào phần Messages > Preferences > Accounts và bỏ chọn ở ô “Send read receipts”.
3/ Tắt “seen” đối với Whatsapp
thu-thuat-xoa-tinh-nang-da-xem-tren-facebook-va-mang-xa-hoi-khac-4
Mặc dù tính năng thông báo “đã đọc tin nhắn” (Read Receipts)  mới xuất hiện trên WhatsApp không lâu nhưng người dùng đã có phản đối mạnh mẽ về sự thay đổi này của WhatsApp. Điều này dẫn đến việc hãng phải tung ra một bản update để cho phép tắt Read Receipts ngay sau đó. Tuy nhiên hiện tại thì phiên bản mới này mới chỉ có cho Android và vẫn đang ở dạng beta (tải file cài đặt APK tại đây). Sau khi cài đặt, bạn vào Settings > Account > Privacy và bỏ chọn ở ô “Read Receipts”. Nếu muốn vô hiệu hóa tính năng này trên iOS, hoặc bạn phải đợi Whatsapp tung ra phiên bản mới, hoặc jailbreak thiết bị rồi sử dụng tiện ích có tên WhatsApp Read Receipt Disabler.
4/ Tắt “seen” đối với Snapchat
thu-thuat-xoa-tinh-nang-da-xem-tren-facebook-va-mang-xa-hoi-khac-5
Thuộc dạng ứng dụng tin nhắn tự hủy, Snapchat sẽ tự động xóa tin nhắn của bạn ngay sau khi tin được đọc. Nếu tin nhắn bị bên kia chụp ảnh màn hình, bạn sẽ nhận được thông báo về việc đó. Do đó việc Snapchat không có tùy chọn thông báo Read Receipts cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu đang dùng iOS và đã jailbreak máy, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng thông báo đến chủ nhân tin nhắn chỉ bằng một tweak có tên GhostPrefs.
5/ Tắt “seen” đối với Viber
Nếu đang sử dụng Viber, việc tắt chữ “Seen” khi nhắn tin là cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào Menu > Settings > Privacy rồi bỏ chọn ở ô “Send ‘Seen’ Status”.
6/ Tắt “seen” đối với Outlook
thu-thuat-xoa-tinh-nang-da-xem-tren-facebook-va-mang-xa-hoi-khac-6
Dịch vụ quản lí mail Outlook không còn quá xa lạ đối với người thường xuyên dùng thư điện tử. Outlook được tích hợp chức năng “read receipt” bên trong. Tuy tính năng này không được kích hoạt mặc định nhưng nếu vô tình bật nó, bạn có thể tắt đi một cách dễ dàng bằng cách vào Options > Mail rồi cuộn xuống mục “Tracking”. Dưới dòng “For any message received that includes a read receipt request,” bạn click chọn vào hộp “Never send a read receipt.”
Hi vọng những chia sẻ về cách xóa tính năng “seen” trên các trang mạng xã hội nói chung và facebook nói riêng củadichvuthuemaychu thực sự hữu ích đối với bạn.
Chúc các bạn luôn vui vẻ và thành công!
Nguồn ictnews.vn

0 comments:

Post a Comment