Facebook cho phép bạn thiết kế một video clip

Saturday 18 June 2016 phạm anh

Facebook cho phép bạn thiết kế một video clip

  posted in: Thủ thuật Facebook |  0
Bạn có biết làm thiệp Video trên Facebook? Đây là ứng dụng mới của Facebook giúp bạn tạo một video ngắn gửi tặng cho người mà bạn yêu mến. Thật ý nghĩa biết bao khi bạn tự tay làm cho người thân những thiệp bằng video mà không cần những công cụ phức tạp chỉ cần làm trực tiếp trên Facebook.
Tính năng mới nhất này của Facebook cho phép bạn thiết kế một video clip từ tối đa 5 bức ảnh để gởi tặng những ai mà bạn yêu mến nhất. Hiện tại, tuy mỗi cánh thiệp này chỉ có thời lượng chưa đến 60 giây, nhưng cũng cơ bản chuyển tải được thông điệp tri ân bè bạn của người tặng.
Trước tiên, bạn hãy đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân (Facebook profile) rồi truy cập trang web có địa chỉ làhttps://www.facebook.com/thanks. Công cụ Say Thanks của Facebook sẽ xuất hiện.
Vùng Make a video for a friend nằm ở bên trái của trang web này sẽ liệt kê tất cả bạn bè nằm trong danh sáchAdd Friends của bạn. Bạn di chuyển thanh cuộn để lựa chọn một người mà bạn muốn thiết kế cánh thiệp video để tặng hoặc gõ tên tài khoản tương ứng trong ô tìm kiếm Search for a friend.
Tiếp đến, bạn hãy cuộn trang web nói trên về bên dưới và tìm đến vùng To see these photos and posts in your video, choose 2 more. Tại đây, bạn sẽ thấy 3 bức ảnh mà Facebook đã lựa chọn ngẫu nhiên từ kho ảnh cá nhân trong tài khoản Facebook của người bạn này. Nếu không thích chúng, bạn có thể bấm chuột vào từng bức ảnh để gỡ bỏ dấu kiểm rồi chọn nút Add Photos để upload thêm ảnh bổ sung (Nạp ảnh thủ công từng bức một cho đến khi đủ tối đa 5 ảnh). Bạn tìm đến vùng Choose a theme để lựa chọn một chủ đề yêu thích từ danh sách bao gồm: bạn cũ (Old Friends), bạn thường (Friends) hoặc gia đình (Family).
Đến đây, bạn đã có thể xem trước kết quả thiết kế cánh thiệp video này trong cửa sổ phát For (tên người được tặng thiệp) nằm ở góc trên bên phải của giao diện. Bạn bấm nút Play (nút có hình mũi tên sang phải) để xem rồi chọn nút Share Video. Hộp thoại Post on Your Timeline sẽ xuất hiện.
Bạn có thể thay đổi nội dung tin nhắn cho cánh thiệp video này bằng cách xóa sạch nội dung tiếng Anh đã đượcFacebook soạn sẵn để viết lại, chọn nút Post Video rồi chọn nút OK để chính thức đăng tải video clip này lênTimeline (Dòng thời gian) trên Facebook Profile của cả bạn lẫn của người được tặng thiệp.
Nhìn chung, tính năng mới Say Thanks của Facebook vẫn còn rất sơ khai. Hy vọng, nó sẽ sớm được cải thiện nhiều hơn nữa, chẳng hạn như cho phép gia tăng số lượng bức ảnh được sử dụng tối đa trong video clip (nhiều hơn con số 5), tùy chọn ảnh, nhạc nền và hiệu ứng chuyển cảnh… Khi ấy thì cánh thiệp video của Facebook mới thật sự hấp dẫn người dùng hơn cũng như mang đậm dấu ấn và phong cách cá nhân của người thiết kế hơn.
Lưu ý: Thủ thuật trên được viết dành cho người dùng Facebook phiên bản tiếng Anh. Nếu đang dùng phiên bản tiếng Việt, thì bạn hãy tạm thời chuyển đổi giao diện sang tiếng Anh để áp dụng thủ thuật này rồi chuyển lại sang giao diện tiếng Việt.
Thật độc đáo, hấp dẫn tính tò mò và sáng tạo của chúng ta phải không bạn. Hãy cùng chúng tôi thực hành và cảm nhận thành quả nhé!
Chúc các bạn thành công và luôn vui vẻ!

0 comments:

Post a Comment