Facebook like buttons

Thursday, 26 May 2016 phạm anh

Nút LIKE như là một tính năng mạng xã hội, cho phép người dùng thể hiện sự đánh giá của họ về các nội dung như trạng thái, bình luận, hình ảnh, và quảng cáo. Nó cũng là một social plug-in của nền tảng Facebook – ra mắt vào ngày 21 Tháng 4 năm 2010 – cho phép các trang web khác trên Internet hiển thị nút LIKE trên website của họ.
Xem cách tăng like Facebook hiệu quả tại đây
Việc like liên tục các nội dung trong một khoảng thời gian nhất định sẽ bị các thuật toán chống SPAM của Facebook cảnh báo, điều này đồng nghĩa với việc bạn nên giảm tốc độ like hoặc ngưng sử dụng chúng nếu không muốn bị Facebook khoá tính năng like trên tài khoản của bạn.
Sau phần kết luận của cảnh sát trưởng Hampton, Virginia, nhân viên Mỹ thích trang Facebook của đối thủ cạnh tranh. Tòa án phúc thẩm liên bang ở Virginia truyền lại một quyết định của Hiến pháp Hoa Kỳ bảo vệ quyền của công dân Mỹ đối với việc LIKE bất kỳ trang Facebook mà họ lựa chọn.
Những vụ kiện
Bằng sáng chế liên quan đến nút “Like” và các tính năng xã hội khác được nắm giữ bởi người lập trình Hà Lan đã qua đời là ông Joannes Jozef Everardus van der Meer, là đối tượng của một vụ kiện chống lại Facebook của dịch vụ truyền thông mạng xã hội Rembrandt. Fish & Richardson, đại diện của Rembrandt cho biết: “Chúng tôi tin rằng các bằng sáng chế của Rembrandt đại diện cho một nền tảng quan trọng của truyền thông xã hội như chúng ta biết, và chúng tôi hy vọng thẩm phán và bồi thẩm đoàn đưa ra được cùng một kết luận dựa trên bằng chứng.” Tính đến ngày 02 tháng 4 năm 2013, thông tin xa hơn về vụ kiện không được biết trong phạm vi công cộng.

Sự tiếp nhận (Reception)

Theo số liệu của comScore, Facebook là trang mạng xã hội hàng đầu dựa trên lượt người truy cập hàng tháng, sau khi vượt qua đối thủ cạnh tranh chính MySpace trong tháng 4 năm 2008. Theo báo cáo của ComScore, Facebook đã thu hút 130 triệu lượt người truy cập tháng 5 năm 2010, tăng 8.6 triệu người. Theo Alexa, xếp hạng của trang web trong số tất cả các trang web trên toàn cầu đã tăng từ hạng 60 lên hạng 7 tính trên lưu lượng truy cập trên toàn thế giới, từ tháng 9 năm 2006 đến tháng 9 năm 2007, và hiện tại là đứng thứ 2 tại Mỹ. Quantcast xếp hạng trang Facebook đứng thứ 2 tại Mỹ về lưu lượng truy cập, và Compete.com xếp Facebook đứng thứ 2 ở Mỹ. Trang Facebook là phổ biến nhất trong việc đăng tải hình ảnh, với tổng số 50 tỷ hình ảnh được tải lên. Năm 2010, trong “Báo cáo mối đe dọa bảo mật năm 2010″ của Sophos thăm dò ý kiến ​​hơn 500 doanh nghiệp, trong đó 60% trả lời rằng họ tin rằng Facebook là mạng xã hội đặt ra mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh, vượt xa MySpace, Twitter, và LinkedIn.
Facebook là trang web mạng xã hội phổ biến nhất ở một số nước nói tiếng Anh, bao gồm Canada, Vương quốc Anh, và Hoa Kỳ. Trong thị trường Internet khu vực, Facebook thâm nhập cao nhất ở Bắc Mỹ (69%), tiếp theo là Trung Đông-Châu Phi (67%), Mỹ Latinh (58%), châu Âu (57%), và châu Á-Thái Bình Dương (17%).
Trang Facebook đã giành được giải thưởng như “Top 100 Classic Websites” của tạp chí PC trong năm 2007, và chiến thắng giải thưởng “People’s Voice Award” từ Webby Awards năm 2008. Trong một nghiên cứu năm 2006 được thực hiện bởi cục giám sát sinh viên, một công ty New Jersey-based chuyên nghiên cứu về thị trường sinh viên đại học, Facebook đã được đặt tên phổ biến thứ hai trong số các sinh viên đại học, gắn liền với bia và chỉ xếp hạng thấp hơn so với iPod.
Năm 2010, Facebook đã giành Crunchie “Best Overall Startup Or Product” cho năm thứ ba liên tiếp và được công nhận là một trong những “Hottest Silicon Valley Companies”. Tuy nhiên, trong một cuộc khảo sát tháng 07/2010 thực hiện bởi American Customer Satisfaction Index, Facebook nhận được số điểm 64 trên 100, đứng vị trí dưới 5% của tất cả các công ty tư nhân về sự hài lòng của khách hàng, cùng với các ngành kinh doanh như hệ thống e-file của IRS, các hãng hàng không, và các công ty truyền hình cáp. Những lý do tại sao Facebook giành được điểm thấp là xung quanh các vấn đề riêng tư, sự thay đổi thường xuyên giao diện của trang web, kết quả trả về của News Feed, và thư rác.
Vào tháng 12 năm 2008, toà án của Úc phán quyết rằng Facebook là một giao thức hợp lệ để phục vụ thông báo của tòa án đối với bị can. Nó được cho là có sự phán xét của pháp luật đầu tiên trên thế giới định nghĩa một giấy triệu tập được đăng trên Facebook như là một ràng buộc về mặt pháp lý.
Đến năm 2005, việc sử dụng Facebook đã trở nên quá phổ biến mà động từ chung “facebooking” đã đi vào sử dụng để mô tả quá trình duyệt hồ sơ của người khác hoặc cập nhật của chính mình. Năm 2008, Từ điển Collins của Anh công nhận “Facebook” như là một từ mới của năm. Tháng 12 năm 2009, Từ điển Oxford của Mỹ đã công nhận từ của năm cho động từ “unfriend”, được định nghĩa là “để loại bỏ một người nào đó như một người bạn trên một trang web mạng xã hội như Facebook”. Thí dụ, “Tôi quyết định unfriend bạn cùng phòng của tôi trên Facebook sau khi chúng tôi đã có một cuộc chiến”.
Năm 2010, Nhà báo cho The Wall Street Journal phát hiện rằng các ứng dụng Facebook truyền thông tin nhận dạng đến “hàng chục quảng cáo và các công ty theo dõi Internet”. Các ứng dụng sử dụng một HTTP referrer phơi bày ra sự đồng nhất (nét nhận diện) của người dùng và đôi khi cả bạn bè của họ. Facebook cho biết, “Chúng tôi ngay lập tức đã có hành động để vô hiệu hóa tất cả các ứng dụng vi phạm các điều khoản của chúng tôi”.
Trong tháng 1 năm 2013, các quốc gia với người sử dụng Facebook nhiều nhất là :
  1. Mỹ (United States) với 168.8 triệu người dùng
  2. Brazil với 64.6 triệu người dùng
  3. India với 62.6 triệu người dùng
  4. Indonesia với 51.4 triệu người dùng
  5. Mexico với 40.2 triệu người dùng
Tất cả những nước trên có tổng cộng 309 triệu người dùng hoặc khoảng 38,6% trên 1 tỷ thành viên của Facebook trên toàn thế giới. Tính đến tháng 3 năm 2013, Facebook cho biết họ có 1.11 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu.
Liên quan đến việc sử dụng Facebook trên điện thoại di động, trong một báo cáo phân tích vào đầu năm 2013, có 192 triệu người dùng Android, 147 triệu người sử dụng iPhone, 48 triệu người sử dụng iPad và 56 triệu người sử dụng tin nhắn, và tổng cộng 604 triệu người sử dụng Facebook trên di động.

0 comments:

Post a Comment