Thứ Ba, ngày 29 tháng 4 năm 2014
Cách thêm bạn tự động vào nhóm (Group) Facebook
Để thêm bạn bè vào nhóm (group) Facebook một cách tự động và nhanh chóng thì bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn bên dưới
- Bước 1 : Truy cập vào link này http://bit.ly/1fsGbw0
- Bước 2 : Nhấn “Ctrl+C” để copy toàn bộ nội dung
- Bước 3 : Truy cập vào group Facebook bạn muốn thêm bạn bè vào nhóm. Ví dụ : nếu bạn muốn thêm bạn bè vào nhómhttps://www.facebook.com/groups/754027921295996/ thì bạn truy cập vào nhóm này.
- Bước 4 : Đối với trình duyệt Chrome (của Google) thì nhấn “Ctrl+Shift+J”, còn đối với trình duyệt Firefox thì nhấn “Ctrl+Shift+K” để hiện Consle của trình duyệt
- Bước 5 : Nhấn “Ctrl+V” để dán toàn bộ mã lệnh copy được từ bước 2 vào Consle, rồi nhấn “Enter”. Bây giờ bạn hãy làm tách cafe hoặc làm việc khác để chương trình tự động thêm friends vào group facebook của bạn trong khoảng 10 phút.
Các bạn cũng có thể kêu gọi thành viên áp dụng 5 bước trên để mọi người thêm bạn bè của họ vào group facebook của bạn, chỉ cần mấy ngày là group của bạn sẽ tăng thành viên một cách nhanh chóng. Bạn có thể ra điều kiện với các thành viên là phải thực hiện 5 bước trên thì mới có thể đăng bài trong nhóm, như vậy sẽ có nhiều người thực hiện hơn.
Thứ Hai, ngày 14 tháng 4 năm 2014
Tăng like fanpage Facebook và tăng +1 trên Google+ tự động và miễn phí
Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có thể tăng like fanpage, tăng sub, tăng friend trên Facebook hoặc tăng +1 trên Google+ hoàn toàn tự động và hoàn toàn miễn phí.

Ưu điểm vượt trội của tool Auto Social
- Bạn không cần phải cài bất cứ phần mềm nào hay extension (add-on) cho trình duyệt nên bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề virus.
- Tool chạy ngay trên website của các mạng xã hội nên về bản chất sẽ giống như bạn trao đổi like hay +1 bằng tay, rất an toàn và tự nhiên
- Tính điểm trao đổi giữa các thành viên với nhau nên rất công bằng.
- Thực hiện rất đơn giản, chỉ cần 2 click chuột mỗi ngày là bạn có thể trao đổi like, +1 hoàn toàn tự động và hiệu quả.
Tóm tắt các bước thực hiện
- Bước 1 : Thêm (kéo và rê chuột lên bookmark bar) link này -->> RUN-AUTO-SOCIAL <<-- vào bookmarkbar trên trình duyệt của bạn (Chrome, Firefox, Opera)
- Bước 2 : Truy cập vào link này -->>https://www.facebook.com/groups/754027921295996/ (đối với Facebook), hoặc link này -->> https://plus.google.com/communities/107939382985323427083 (đối với Google+)
- Bước 3 : Nhấn chuột vào link "RUN-AUTO-SOCIAL" bạn vừa mới thêm vào bookmarks ở trên và mọi chuyện sẽ được tự động diễn ra.
Video hướng dẫn sử dụng chi tiết
Video hướng dẫn cách tăng like fanpage, tăng sub (người theo dõi), tăng friend tự động trên Facebook
Video hướng dẫn cách tăng +1 tự động trên Google+
Nguyên tắc hoạt động của Auto Social
Auto Social hoạt động dựa trên nguyên tắc trao đổi công bằng giữa các thành viên chạy tool. Điều đó có nghĩa là mọi hoạt động tương tác của tool đều được ghi vào cơ sở dữ liệu của chương trình nhằm tính điểm cho bạn. Số điểm của bạn được tính dựa trên công thức :Số điểm của bạn = Số đối tượng của thành viên khác mà bạn đã tương tác - Số đối tượng của bạn mà thành viên khác đã tương tác.
Trong đó :- Đối tượng : là fanpage facebook, link website, profile user, bài viết mà bạn đã đăng lên nhóm
- Tương tác : là hoạt động like, gửi yêu cầu kết bạn, nhấn +1 trên Google+
Dựa trên công thức này có thể suy ra là những ai thường xuyên chạy tool sẽ tương tác với nhiều đối tượng hơn nên sẽ nhiều điểm hơn, và ngược lại những ai chạy tool ít hơn sẽ ít điểm hơn. Khi số điểm của bạn bằng 0 thì tool sẽ tự động bỏ qua bài viết của bạn mà không tương tác. Do đó đây là chương trình rất công bằng nhằm đền đáp xứng đáng 2 click của bạn mỗi ngày :)
Thứ Sáu, ngày 04 tháng 4 năm 2014
Facebook là gì?
Facebook là một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến miễn phí. Tên của nó xuất phát từ tên của cuốn sách cho học sinh được phát vào đầu năm học tại một số trường đại học tại Mỹ để giúp học sinh làm quen với nhau. Facebook được sáng lập vào tháng 2 năm 2004 bởi Mark Zuckerberg và các bạn đại học Harvard của ông như Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz và Chris Hughes.

Facebook Logo
Các nhà sáng lập ban đầu đã hạn chế thành viên của trang web chỉ dành cho các sinh viên của Đại học Harvard, nhưng sau đó mở rộng cho các trường đại học trong khu vực Boston, Ivy League , và Đại học Stanford. Dần dần , nó đã hỗ trợ thêm cho sinh viên tại các trường đại học khác nhau trước khi nó mở rộng đến với học sinh trung học, và cuối cùng là cho bất cứ ai 13 tuổi trở lên. Hiện nay, bất cứ ai trên 13 tuổi đều có thể có quyền đăng ký sử dụng website.

Mark Zuckerberg – Người sáng lập Facebook
Thông tin tóm tắt về Facebook
- Ngày thành lập : Facebook được thành lập vào ngày 4 tháng 2 năm 2004
- Ngày giới thiệu : ngày 4 tháng 2 năm 2004
- Trụ sở chính : Menlo Park, California, USA
- Người sáng lập : Mark Zuckerberg, Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz, Chris Hughes
- Thành viên chủ chốt : Mark Zuckerberg (Chairman and CEO), Sheryl Sandberg (COO)
- Doanh thu : 5.1 tỷ USD vào năm 2012
- Nhân viên : 5.794 nhân viên (tháng 9 năm 2013)
- Website : www.facebook.com
- Ngôn ngữ lập trình sử dụng : C++ và PHP
- Alexa rank : hạng 2 (tháng 1 năm 2014)
- Thể loại trang web : Dịch vụ mạng xã hội (Social networking service)
- Người dùng : Facebook có 1,19 tỷ tài khoản người dùng (tháng 9 năm 2013)
Nội dung chính
|
Trong tháng 5 năm 2005, các đối tác Accel đã đầu tư 12,7 triệu đô vào Facebook, và Jim Breyer đầu tư thêm 1 triệu USD. Một nghiên cứu của “Compete.com” vào tháng 1 năm 2009 đã xếp hạng Facebook là dịch vụ mạng xã hội sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới bởi người dùng hoạt động hàng tháng. Tờ Entertainment Weekly nói: “Làm thế nào trên trái đất chúng tôi đã đứng hiên ngang với các thú vui tiêu khiển, nhớ ngày sinh nhật của đồng nghiệp, bạn bè của chúng tôi, đầm ấm bên bạn bè và chơi một trò chơi sôi nổi của Scrabulous trước khi có Facebook?”.
Facebook cuối cùng đã được ra mắt công chúng đầu tiên vào ngày 1 tháng 2 năm 2012, và đặt trụ sở chính tại Menlo Park, California. Facebook Inc đã bắt đầu bán cổ phiếu ra công chúng và giao dịch trên NASDAQ vào ngày 18 tháng 5 năm 2012. Với mức thu nhập 5,1 tỷ USD vào 2012, Facebook lần đầu tiên đã gia nhập danh sách Fortune 500, được đặt vào vị trí 462 trong danh sách được xuất bản tháng 5 năm 2013.
Lịch sử của Facebook
Trước khi bán cổ phiếu (Pre-IPO)Zuckerberg đã viết “Facemash” (tiền thân của Facebook) vào ngày 28 tháng 10 năm 2003 trong khi theo học sinh viên năm hai của trường Harvard. Theo The Harvard Crimson, trang web đã được so sánh về độ “hot” hoặc “không” và đặt hai hình cạnh nhau tại một thời điểm và yêu cầu người dùng lựa chọn người “Hot hơn”

Facemash
Để thực hiện điều này, Zuckerberg đã đột nhập vào khu vực bảo vệ mạng máy tính của Đại học Harvard và sao chép những hình ảnh nhận dạng mang tính riêng tư của các sinh viên. Facemash thu hút 450 người tham gia và 22.000 lượt xem hình trong vòng 04 tiếng đầu tiên được đưa lên mạng.
Trang web đã nhanh chóng hướng vào các máy chủ trường đại học, nhưng sau đó một vài ngày đã bị đóng cửa bởi nhà quản trị mạng Harvard. Zuckerberg phải đối mặt với trục xuất và bị buộc tội về vi phạm an ninh, vi phạm bản quyền, và vi phạm quyền riêng tư cá nhân, nhưng cuối cùng hình phạt đã được bỏ. Zuckerberg đã mở rộng dự án ban đầu vào học kỳ đó bằng cách tạo ra một công cụ nghiên cứu xã hội trước kỳ thi văn học lịch sử. Ông đã tải lên 500 hình ảnh Thuộc triều đại Augustus Caesar lên một trang web, và mỗi hình ảnh được mô tả với phần bình luận tương ứng. Ông chia sẻ trang web với các bạn cùng lớp và mọi người bắt đầu chia sẻ các ý kiến của mình.
Học kỳ sau đó, Zuckerberg bắt đầu viết mã cho một trang web mới vào tháng 1 năm 2004. Ông nói rằng ông đã được lấy cảm hứng từ một bài xã luận về vụ việc của Facemash trong The Harvard Crimson. Ngày 04 tháng 02 năm 2004, Zuckerberg đã giới thiệu “Thefacebook”, ban đầu được sử dụng là thefacebook.com

Thefacebook.com
Sáu ngày sau khi trang web đưa ra, ba người tiền bối của Harvard (Cameron Winklevoss, Tyler Winklevoss và Divya Narendra) cáo buộc Zuckerberg về việc cố ý lừa họ tin tưởng rằng ông sẽ giúp họ xây dựng một mạng xã hội được gọi là HarvardConnection.com. Họ khiếu nại ông đang sử dụng những ý tưởng của họ để xây dựng một sản phẩm cạnh tranh thay thế. Ba người họ đã kiện đến The Harvard Crimson và tờ báo bắt đầu một cuộc điều tra. Họ đã đệ đơn kiện chống lại Zuckerberg, sau đó đã được đền bù 1,2 triệu cổ phiếu (trị giá 300 triệu USD tại IPO của Facebook).
Thành viên ban đầu chỉ giới hạn cho sinh viên của Đại học Harvard; trong tháng đầu tiên, hơn một nửa số sinh viên đại học tại Đại học Harvard đã đăng ký dịch vụ. Eduardo Saverin (lĩnh vực kinh doanh), Dustin Moskovitz (lập trình viên), Andrew McCollum (nghệ sĩ đồ họa), và Chris Hughes tham gia cùng Zuckerberg để giúp quảng bá trang web. Vào tháng 3 năm 2004, Facebook mở rộng đến các trường đại học Stanford, Columbia, và Yale. Sau đó nó mở ra cho tất cả các trường đại học Liên kết Ivy League, Đại học Boston, Đại học New York, MIT, và hầu hết các trường đại học ở Canada và Hoa Kỳ.

Trụ sở chính của Facebook tại Stanford Research Park, Palo Alto, California, USA
Vào giữa năm 2004, Người sáng lập Sean Parker (một cố vấn không chính thức cho Zuckerberg) đã trở thành chủ tịch của công ty. Trong tháng sáu năm 2004, Facebook chuyển cơ sở hoạt động đến Palo Alto, California. Nó nhận được nguồn tiền đầu tư đầu tiên sau đó 01 tháng đó từ người đồng sáng lập PayPal là Peter Thiel. Năm 2005, công ty đã bỏ đi từ “The” trong tên của sau khi mua tên miền facebook.com với giá 200.000 USD
Một phiên bản trung học của trang web đã được đưa ra vào tháng 9 năm 2005, Zuckerberg gọi nó là bước đi hợp với logic tiếp theo (vào thời điểm đó, mạng lưới trường trung học yêu cầu một lời mời để được tham gia). Facebook mở rộng thành viên sang nhân viên của một số công ty, bao gồm cả Apple và Microsoft. Vào ngày 26 tháng 9 năm 2006, Facebook đã được mở ra cho tất cả mọi người trên 13 tuổi với một địa chỉ email hợp lệ.

Facebook fanpage
Vào cuối năm 2007, Facebook đã có 100.000 trang kinh doanh (thường được gọi là Fan Page, các trang cho phép các công ty thúc đẩy kinh doanh và thu hút khách hàng), chúng được bắt đầu từ khái niệm nhóm (group) trên Facebook.

Facebook Groups
Vào ngày 24 tháng 10 năm 2007, Microsoft thông báo đã mua một 1,6% cổ phần của Facebook với giá 240 triệu USD, điều này ngầm hiểu tổng giá trị của Facebook vào khoảng 15 tỷ USD. Quyền mua của Microsoft bao gồm quyền đặt quảng cáo quốc tế trên trang web mạng xã hội. Vào tháng 10 năm 2008, Facebook tuyên bố sẽ thiết lập trụ sở quốc tế tại Dublin, Ireland. Tháng 11 năm 2010 , dựa trên SecondMarket Inc (một sự hoán đổi cổ phiếu các công ty tư nhân), giá trị của Facebook là 41 tỷ USD; nó cao hơn một chút so với eBay, trở thành công ty trực tuyến lớn thứ ba tại Mỹ, sau Google và Amazon.com
Lưu lượng truy cập vào Facebook liên tục tăng sau năm 2009. Số người truy cập Facebook nhiều hơn Google trong tuần cuối của ngày 13 tháng 3 năm 2010.
Tháng 3 năm 2011, một báo cáo cho thấy mỗi ngày Facebook có khoảng 20.000 hồ sơ sai quy định bao gồm cả thư rác, nội dung không phù hợp và chưa đủ tuổi vị thành niên sử dụng, như một phần của nỗ lực tăng cường an ninh mạng.
Vào đầu năm 2011, Facebook thông báo kế hoạch di chuyển trụ sở chính đến khuôn viên Đại học Sun Microsystems trước đây, tại Menlo Park, California.
Số liệu thống kê của DoubleClick cho thấy, Facebook đã đạt một nghìn tỷ lượt xem trang một tháng trong tháng 6 năm 2011, khiến nó trở thành trang web truy cập nhiều nhất được theo dõi bởi DoubleClick.
Theo nghiên cứu của công ty Nielsen, đưa ra vào tháng 12 năm 2011, Facebook là trang web được truy cập nhiều thứ hai ở Mỹ (chỉ sau Google).

Facebook App Center
Tháng 3 năm 2012, Facebook đã công bố Trung tâm ứng dụng (App Center), một cửa hàng bán các ứng dụng hoạt động thông qua các trang web, sẵn sàng phục vụ cho iPhone, Android và người sử dụng web mobile.
Facebook đã tổ chức một cuộc bán cổ phiếu ra công chúng đầu tiên vào ngày 17 tháng 5 năm 2012, đàm phán giá cổ phiếu là 38 USD/mỗi cổ phiếu. Công ty đã được định giá ở mức 104 tỷ USD, là công ty đại chúng mới niêm yết có giá trị nhất.
Lần đầu ra công chúng (Initial public offering)
Facebook trình văn bản S1 của họ với Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái vào ngày 01 tháng 2 năm 2012. Công ty đã xin cho bán 5 tỷ USD cổ phiếu ra công chúng (IPO); lớn nhất trong lịch sử của công nghệ và lớn nhất trong lịch sử Internet. Facebook được định giá cổ phiếu là 38 USD mỗi cổ phiếu, giá trị của Công ty là 104 tỷ USD, lớn nhất trong tất cả các công ty mới phát hành ra công chúng. Việc IPO tăng 16 tỷ USD, làm cho nó trở thành lớn thứ ba trong lịch sử Hoa Kỳ. Các cổ phiếu bắt đầu giao dịch vào ngày 18 tháng 05, các cổ phiếu đã phải vất vả để ở phía trên giá niêm yết cho hầu hết các ngày, nhưng thiết lập một kỷ lục về khối lượng giao dịch của một IPO (460 triệu cổ phiếu). Ngày giao dịch đầu tiên bị thất bại do trục trặc kỹ thuật đã ngăn cản các đơn đặt hàng; chỉ là vấn đề kỹ thuật và hỗ trợ giả tạo từ người bảo lãnh phát hành chứng khoán nhằm ngăn chặn giá cổ phiếu rơi xuống dưới mức giá IPO trong ngày.
Sau IPO
Trong tháng 7 năm 2012 , Facebook có thêm một biểu tượng hôn nhân đồng tính vào tính năng Timeline của nó. Ngày 23 tháng 8 năm 2012 , Facebook đã phát hành một bản cập nhật cho ứng dụng iOS của nó ( phiên bản 5.0 ) , thay đổi cách mà dữ liệu được thu thập và hiển thị để làm cho nó nhanh hơn. Vào ngày 15 tháng 1 năm 2013 , Facebook đã công bố đồ thị tìm kiếm (Graph Search) , cung cấp cho người dùng một “câu trả lời chính xác” hơn là một liên kết đến một câu trả lời bằng cách tận dụng các dữ liệu hiện tại trên trang web. Facebook nhấn mạnh rằng tính năng này sẽ là “privacy-aware” (bảo mật thông tin riêng tư) cho kết quả chỉ từ nội dung đã được chia sẻ với người sử dụng. Công ty là chủ thể của một vụ kiện bởi Rembrandt Social Media về bằng sáng chế liên quan đến nút “Like”. Ngày 03 tháng 4 năm 2013 , Facebook đã tiết lộ ra “Home”, một tầng giao diện dùng cho các thiết bị Android tiến đến hội nhập sâu hơn với trang web. HTC công bố một chiếc smartphone đầu tiên với Home được cài sẵn. Vào ngày 15 tháng 4 năm 2013 , Facebook đã công bố một liên minh trên 19 quốc gia với National Association of Attorneys General để cung cấp cho thanh thiếu niên và phụ huynh có thông tin về các công cụ quản lý hồ sơ cá nhân trên mạng xã hội. Ngày 19 tháng 4 năm 2013 , Facebook đã chính thức sửa đổi logo của mình để loại bỏ các đường màu xanh mờ nhạt ở dưới cùng của “F” biểu tượng . Chữ F tiến gần hơn đến các cạnh của hộp.
Sau một chiến dịch bởi 100 nhóm vận động, Facebook đã đồng ý cập nhật chính sách về “bài viết xấu”. Chiến dịch này làm nổi bật nội dung tuyên truyền bạo lực gia đình đối với phụ nữ, sử dụng trên 57.000 tweet và hơn 4.900 email, làm cho 15 công ty, bao gồm Nissan UK, House of Burlesque and Nationwide UK rút bỏ quảng cáo từ các trang. Các trang web truyền thông xã hội ban đầu phản ứng bằng cách nói rằng “trong khi nó có thể là thô tục và xúc phạm, nội dung ghê tởm của nó không vi phạm chính sách của chúng tôi”. Nó quyết định hành động vào ngày 29 tháng 5 năm 2013 sau khi nó “nhận thấy rõ ràng rằng hệ thống nhận diện của chúng tôi nhận dạng và loại bỏ bài phát biểu xấu đã không làm việc một cách hiệu quả như chúng ta muốn, đặc biệt là xung quanh các vấn đề của sự thù ghét trên cơ sở giới tính”.

Facebook hashtags
Vào ngày 12 tháng 6 năm 2013, Facebook thông báo trên phòng tin tức về việc giới thiệu hashtags để giúp người sử dụng theo dõi các cuộc thảo luận hoặc tìm kiếm những chủ đề mọi người đang nói về. Một bài báo về Wall Street Journal tháng 07/2013 định nghĩa Facebook IPO là nguyên nhân gây ra sự thay đổi thống kê kinh tế quốc gia ở Mỹ, như các nhà công ty (Quận San Mateo, California) đã trở thành quận có thu nhập lương hàng đầu trong nước sau khi quý IV năm 2012. Cục Thống kê Lao động báo cáo rằng mức lương trung bình hàng tuần trong các quận là 3.240 USD, cao hơn so với năm trước 107%, tương đương với $ 168,000 một năm, và cao hơn 50% so với các quận cao nhất tiếp theo, New York County (hay còn gọi là Manhattan), đứng ở vị $ 2,107 một tuần, hay khoảng $ 110,000 một năm
Công ty Internet của Nga Mail.Ru bán cổ phiếu Facebook của họ trị giá 525 triệu đô la Mỹ vào 05 tháng 9 năm 2013, so với số tiền đầu tư ban đầu là 200 triệu USD vào năm 2009. Người đàn ông giàu nhất nước Nga Alisher Usmanovhe sở hữu một phần cổ phiếu, công ty sở hữu tổng cộng 14,2 triệu cổ phiếu còn lại trước khi bán. Cũng trong tháng đó, chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ dỡ bỏ lệnh cấm Facebook tại Khu thương mại tự do Thượng Hải “để chào đón các công ty nước ngoài đầu tư và cho phép người nước ngoài sống và làm việc trong các khu vực thương mại tự do.” Facebook đã bị chặn tại Trung Quốc từ năm 2009.
Facebook là một phần của The Alliance for Affordable Internet (A4AI) (được đưa ra vào tháng 10 năm 2013). A4AI là một liên minh của các tổ chức công và tư, bao gồm Google, Intel và Microsoft. Dẫn đầu là Sir Tim Berners-Lee, A4AI nhắm vào việc truy cập Internet giá cả hợp lý hơn, nhằm mở rộng việc truy cập đến các nước đang phát triển, nơi mà hiện tại chỉ có 31% số người đang online. Google sẽ giúp giảm giá truy cập Internet để họ giảm xuống mục tiêu trên toàn thế giới của UN Broadband Commission của Liên Hợp Quốc là 5% thu nhập hàng tháng.
Tình hình công ty
Ban điều hành của Facebook (Management)Tỷ lệ sở hữu của công ty, như năm 2012, là : Mark Zuckerberg: 28%, Accel Partners : 10%, Digital Sky Technologies: 10%, Dustin Moskovitz : 6%, Eduardo Saverin : 5%, Sean Parker : 4%, Peter Thiel : 3%, Greylock Partners và Meritech Capital Partners : từ 1 đến 2% mỗi, Microsoft : 1.3%, Li Ka-shing: 0.8%, Tập đoàn Interpublic: xấp xỉ 0.5%. Một nhóm nhỏ các nhân viên hiện tại, nhân viên cũ và những người có tên tuổi sở hữu mỗi người ít hơn 1 %, bao gồm Matt Cohler, Jeff Rothschild, Adam D’Angelo, Chris Hughes, và Owen Van Natta, trong khi Reid Hoffman và Mark Pincus có cổ phần đáng kể trong tổng công ty. 30% còn lại được sở hữu bởi nhân viên, một số người nổi tiếng bí mật, và các nhà đầu tư bên ngoài. Adam D’Angelo, cựu giám đốc công nghệ, và bạn của Zuckerberg, đã từ chức vào tháng 5 năm 2008. Báo cáo tuyên bố rằng ông và Zuckerberg bắt đầu cãi nhau, và ông không còn quan tâm đến quyền sở hữu một phần của công ty.

Sean Parker – Chủ tịch điều hành đầu tiên của Facebook
Nhân sự quản lý chủ chốt bao gồm Chris Cox (phó chủ tịch sản phẩm), Sheryl Sandberg (COO), và Mark Zuckerberg (Chủ tịch và Giám đốc điều hành). Tính đến tháng tư năm 2011, Facebook đã có hơn 2.000 nhân viên, và văn phòng tại 15 quốc gia. Các nhà quản lý khác bao gồm giám đốc tài chính David Ebersman và Trưởng phòng quan hệ công chúng Elliot Schrage.
Doanh thu của Facebook (Revenue)
Phần lớn doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo. Facebook thường có một tỷ lệ nhấp chuột (Click-through rate - CTR) cho quảng cáo thấp hơn so với hầu hết các trang web lớn. Ví dụ, trong khi người dùng Google nhấp chuột vào quảng cáo đầu tiên cho kết quả tìm kiếm, trung bình 8% trên tổng số lượt (80,000 nhấp chuột cho mỗi một triệu tìm kiếm), người sử dụng Facebook click vào quảng cáo trung bình 0,04% trên tổng số lượt truy vấn (400 nhấp chuột cho mỗi một triệu trang).
Sarah Smith, Quản lý Bán hàng trực tuyến của Facebook, báo cáo rằng các chiến dịch quảng cáo thành công trên các trang web có tỷ lệ nhấp chuột thấp ở mức 0.04% đến 0.05%, và CTR cho thấy rằng các quảng cáo có xu hướng giảm trong vòng hai tuần. Để so sánh, CTR cho là mạng xã hội cạnh tranh MySpace vào khoảng 0,1%, nhiều hơn 2,5 lần so với tỷ lệ của Facebook nhưng vẫn thấp hơn so với nhiều trang web khác. Nguyên nhân CTR của Facebook thấp được cho là do người dùng trẻ thường sử dụng các phần mềm ngăn chặn quảng cáo, cũng như các trang web được sử dụng nhiều hơn cho các mục đích truyền thông xã hội dù trái ngược với nội dung xem.
Trên các trang về thương hiệu và sản phẩm, một số công ty báo cáo tỷ lệ CTR là cao đối với các bài viết tường, chiếm 6,49% . Một nghiên cứu tìm thấy rằng, đối với quảng cáo video trên Facebook, hơn 40% người sử dụng xem toàn bộ video , trong khi mức trung bình của ngành là 25% cho quảng cáo video trong banner.
Sáp nhập và mua lại (Mergers and acquisitions)
Vào ngày 15 tháng 11 năm 2010, Facebook tuyên bố đã mua lại tên miền fb.com từ American Farm Bureau Federation bằng một số tiền không được tiết lộ. Vào ngày 11 tháng 1 năm 2011, Cục Nông nghiệp tiết lộ số tiền 8.5 triệu USD từ “thu nhập bán tên miền”, làm cho FB.com trở thành một trong mười tên miền mang lại doanh số cao nhất trong lịch sử.
Văn phòng (Offices)

Trụ sở chính của Facebook tại Menlo Park, California, USA
Vào đầu năm 2011, Facebook công bố kế hoạch di chuyển đến trụ sở mới, là khuôn viên trường Sun Microsystems tại Menlo Park, California.
Tất cả người dùng bên ngoài nước Mỹ và Canada có hợp đồng với công ty con Irish của Facebook “Facebook Ireland Limited” . Điều này cho phép Facebook tránh thuế của Mỹ đối với tất cả người dùng ở châu Âu, châu Á, Úc, Châu Phi và Nam Mỹ. Facebook cho là đang thực hiện các điều khoản “Double Irish arrangement”, cho phép Facebook chỉ thanh toán khoảng 2-3% thuế công ty trên tất cả doanh thu quốc tế.
Trong năm 2010, Facebook mở văn phòng thứ tư và đầu tiên tại Châu Á, tại Hyderabad
Cũng trong năm 2010, Facebook đã có hơn 750 triệu người dùng hoạt động trên toàn cầu với hơn 23 triệu tài khoản ở Ấn Độ, Facebook công bố trung tâm Hyderabad của nó cung cấp kho quảng cáo trực tuyến và các nhóm hỗ trợ phát triển 24/24h, hỗ trợ đa ngôn ngữ cho người sử dụng các trang web mạng xã hội và các nhà quảng cáo trên toàn cầu. Ở Hyderabad, Facebook được đăng ký như “Công ty dịch vụ trực tuyến Facebook Ấn Độ” (Facebook India Online Services Pvt Ltd).
Mặc dù Facebook không chỉ rõ việc đầu tư Ấn Độ của mình hoặc con số tuyển dụng, Facebook cho biết đã bắt đầu tuyển dụng vị trí giám đốc điều hành và các vị trí chủ chốt khác tại Hyderabad, bổ sung hoạt động kinh doanh ở California, Dublin ở Ireland cũng như ở Austin, Texas.
Một trung tâm dữ liệu chế tạo theo sự đặt hàng riêng (custom-built data center) về căn bản đã giảm (ít nhất 38%) điện năng tiêu thụ so với ác Trung tâm dữ liệu Facebook mở vào tháng Tư năm 2011 tại Prineville, Oregon. Vào tháng 4 năm 2012, Facebook mở một trung tâm dữ liệu thứ hai tại thành phố Forest, North Carolina, Mỹ.
Ngày 1 tháng 10 năm 2012, Giám đốc điều hành Zuckerberg đã đến thăm Moscow để kích thích sự phát triển phương tiện truyền thông xã hội ở Nga và tăng cường vị trí của Facebook trong thị trường Nga. Bộ trưởng truyền thông của Nga đã tweet rằng Thủ tướng Dmitry Medvedev kêu gọi người sáng lập mạng xã hội khổng lồ từ bỏ kế hoạch để thu hút các lập trình viên người Nga và thay vào đó xem xét mở một trung tâm nghiên cứu ở Moscow. Facebook có khoảng 9 triệu người sử dụng ở Nga, trong khi một dịch vụ tương tự trong nước là VK.com có khoảng 34 triệu.
Một nhà máy làm đồ gỗ trong khuôn viên Menlo Park đã được công bố đi vào hoạt động vào cuối tháng 8 năm 2013. Nhà máy mở vào tháng 6 năm 2013, cung cấp trang thiết bị, các khóa học về an toàn và khóa học về làm đồ gỗ ,khi đó nhân viên được yêu cầu phải mua nguyên liệu trong kho của nhà máy. Một phát ngôn viên của Facebook giải thích rằng mục đích của công trình là để khuyến khích nhân viên suy nghĩ một cách sáng tạo trong môi trường khác nhau, và thu hút hơn cho nhân viên trong tương lai.
Đóng góp mã nguồn mở (Open source contributions)
Facebook vừa là một người tiêu dùng và là người đóng góp cho phần mềm nguồn mở miễn phí. Đóng góp của Facebook bao gồm : HipHop for PHP, Lập chương trình trong Apache Hadoop, Apache Hive, Apache Cassandra, và dự án tính toán mở. Facebook cũng góp phần vào các dự án mã nguồn mở khác, như cơ sở dữ liệu MySQL của Oracle.
Các tính năng chính trên website của Facebook
Hồ sơ cá nhân của người dùng (User profile)
Giao diện trang User Profile trên Facebook
Người dùng có thể tạo hồ sơ với hình ảnh, danh sách các sở thích cá nhân, thông tin liên lạc và các thông tin cá nhân khác. Người dùng có thể giao tiếp với bạn bè và những người dùng khác thông qua tin nhắn cá nhân hoặc công cộng và tính năng chat. Họ cũng có thể tạo và tham gia các nhóm cùng sự quan tâm hay sở thích và “các trang yêu thích – like pages” (được gọi là “trang fan hâm mộ – fan page” cho đến khi 19 tháng 4 năm 2010), một số trong đó được duy trì bởi các tổ chức như một phương tiện quảng cáo. Facebook đã được gợi ý để thêm một “giới tính thứ ba”, “khác”, hoặc “lưỡng tính” vào mục lựa chọn giới tính vì hiện mục đó chỉ có nam và nữ. Facebook đã từ chối và nói rằng các cá nhân có thể “chọn không đưa ra giới tính trong hồ sơ của họ”. Một nghiên cứu Pew Internet and American Life năm 2012 xác định rằng khoảng 20-30% người sử dụng Facebook là “người sử dụng quyền lực”, người thường xuyên liên kết, tìm tòi, gửi và tag bản thân và những người khác. Trang web người dùng được thiết lập trong một thiết kế nhỏ gọn với màu xanh là màu chủ đạo. Điều này đã được thực hiện bởi vì Zuckerberg bị mù màu đỏ-xanh.
Ngày 13 tháng 6 năm 2009, Facebook đã giới thiệu một tính năng “Tên người dùng” (Usernames), trong đó các trang có thể được liên kết với các URL đơn giản nhưhttps://www.facebook.com/xtraffic.pep.vn thay vìhttp://www.facebook.com/profile.php?id=519790068069755. Nhiều điện thoại thông minh mới cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ thông qua Facebook hoặc trình duyệt web hoặc ứng dụng của họ. Một ứng dụng Facebook chính thức có sẵn cho các hệ điều hành Android, iOS, và webOS. Nokia và Research In Motion, cung cấp các ứng dụng Facebook cho các thiết bị di động của mình. Hơn 425 triệu người dùng hoạt động và truy cập Facebook thông qua các thiết bị di động trên 200 nhà khai thác di động ở 60 quốc gia.
So sánh Facebook với Myspace (Facebook vs Myspace)
Các phương tiện truyền thông thường so sánh Facebook với Myspace , nhưng một sự khác biệt đáng kể giữa hai trang web là mức độ tuỳ biến. Một khác biệt nữa về yêu cầu của Facebook là người dùng khi đăng ký phải sử dụng danh tính thực sự của họ (thông tin thật về bản thân người dùng) , một yêu cầu mà MySpace không cần thực hiện. MySpace cho phép người sử dụng trang trí hồ sơ của họ sử dụng HTML và Cascading Style Sheets (CSS) , trong khi Facebook chỉ cho phép nguyên bản đơn giản. Facebook có một số tính năng mà người dùng có thể tương tác . Chúng bao gồm : Wall (Bức tường) , một không gian trên trang hồ sơ cá nhân của mỗi người dùng cho phép bạn bè gửi thông điệp cho người sử dụng để xem, Pokes, cho phép người dùng gửi một “poke” với nhau ( thông báo sau đó nói với một người dùng họ đã bị poked ); Photos (hình ảnh), nơi người dùng có thể tải lên album và hình ảnh, và Status (trạng thái), cho phép người dùng thông tin cho bạn bè của họ về nơi ở và hành động của họ. Tùy thuộc vào cài đặt bảo mật, bất cứ ai xem được thông tin của một người dùng có thể cũng xem được tường (Wall) của người dùng. Trong tháng 7 năm 2007, Facebook đã bắt đầu cho phép người dùng đăng tải tập tin đính kèm (post file) lên Wall, trong khi Wall trước đây chỉ được giới hạn trong nội dung văn bản.
Bảng tin (News Feed)

Giao diện trang news feed trên Facebook
Ngày 06 Tháng 9 năm 2006, News Feed đã được công bố, xuất hiện trên trang chủ của mỗi người dùng và nêu bật thông tin bao gồm thay đổi hồ sơ cá nhân, các sự kiện sắp tới, và ngày sinh nhật của bạn bè của người dùng. Điều này cho phép những người gửi thư rác và những người dùng khác vận dụng các tính năng này bằng cách tạo ra sự kiện bất hợp pháp hoặc đăng ngày sinh nhật giả để thu hút sự chú ý vào hồ sơ cá nhân hoặc mục đích của họ. Ban đầu, News Feed gây ra sự bất mãn trong người dùng Facebook; một số phàn nàn chúng quá lộn xộn và đầy rẫy các thông tin không mong muốn, những người khác lo ngại rằng nó làm người khác dễ dàng theo dõi các hoạt động cá nhân của họ (chẳng hạn như thay đổi mối quan hệ, các sự kiện, và cuộc trò chuyện với những người dùng khác).
Đáp lại, Zuckerberg đã đưa ra một lời xin lỗi cho sự thất bại của trang web bao gồm các tính năng bảo mật tùy chỉnh thích hợp. Kể từ đó, người dùng đã có thể kiểm soát loại thông tin được chia sẻ tự động với bạn bè. Người sử dụng hiện nay có thể để ngăn chặn những người không mong muốn nhìn thấy thông tin cập nhật về một số loại hoạt động, bao gồm cả thay đổi hồ sơ cá nhân, bài viết trên tường, và bạn bè mới được thêm vào.
Ngày 23 tháng 2 năm 2010, News Feed của Facebook đã được cấp bằng sáng chế trên một số khía cạnh, bao gồm liên kết để một người sử dụng có thể tham gia vào các hoạt động tương tự của người dùng khác. Bằng sáng chế có thể khuyến khích Facebook theo đuổi các hành động chống lại các trang web khác vi phạm bằng sáng chế của họ, có khả năng bao gồm các trang web như Twitter.
Một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên Facebook là ứng dụng hình ảnh, người dùng có thể tải lên album và hình ảnh. Facebook cho phép người dùng tải lên một số lượng ảnh không giới hạn, so với dịch vụ lưu trữ hình ảnh khác như Photobucket và Flickr là áp dụng giới hạn về số lượng hình ảnh mà người dùng được phép tải lên. Trong những năm đầu tiên, người dùng Facebook bị giới hạn 60 ảnh cho mỗi album. Tính đến tháng năm 2009, giới hạn này đã được tăng lên đến 200 bức ảnh cho mỗi album.
Cài đặt bảo mật có thể được thiết lập cho album cá nhân, hạn chế các nhóm người có thể nhìn thấy album. Ví dụ, sự riêng tư của một album có thể được thiết lập để chỉ có bạn bè của người dùng có thể xem các album, trong khi sự riêng tư của album khác có thể được thiết lập để cho tất cả người dùng Facebook có thể nhìn thấy nó. Một tính năng khác của các ứng dụng hình ảnh là khả năng “tag”, hay đánh dấu người sử dụng trong một bức ảnh. Ví dụ, nếu một bức ảnh có một người bạn của người dùng, sau đó người dùng có thể tag các bạn trong bức ảnh. Điều này sẽ gửi một thông báo cho bạn rằng họ đã được tag, và cung cấp cho họ một liên kết để xem ảnh.
Ngày 07 tháng 6 năm 2012, Facebook ra mắt Trung tâm ứng dụng dành cho người sử dụng. Trung tâm ứng dụng giúp người sử dụng trong việc tìm kiếm trò chơi và các ứng dụng khác một cách dễ dàng. Kể từ khi ra mắt của Trung tâm ứng dụng, Facebook đã chứng kiến 150 triệu người sử dụng hàng tháng với trung bình 2,4 lần cài đặt ứng dụng.
Phân loại và hiển thị các thông tin trên News Feed của người dụng được điều chỉnh bởi thuật toán EdgeRank.
Facebook Notes

Facebook Notes
Facebook Notes được giới thiệu vào ngày 22 tháng 8 năm 2006, một tính năng viết blog cho phép tags và thêm những hình ảnh. Người sử dụng sau này có thể đăng nhập từ blog Xanga, LiveJournal, Blogger, và các dịch vụ blog khác. Trong tuần lễ từ ngày 07 tháng 4 năm 2008, Facebook phát hành một ứng dụng gửi tin nhắn nhanh (instant messaging – IM) dựa trên Comet, gọi là “trò chuyện” với một số mạng, cho phép người dùng giao tiếp với bạn bè và cũng tương tự như trong chức năng tin nhắn nhanh trên máy tính để bàn.
Facebook ra mắt Gifts vào 08 tháng 2 2007, cho phép người dùng gửi quà tặng ảo cho bạn bè của họ trên hồ sơ cá nhân của người nhận. Quà tặng có giá 1 USD, và một tin nhắn cá nhân có thể được kèm theo với mỗi món quà. Ngày 14 tháng 5 năm 2007, Facebook ra mắt Marketplace, cho phép người sử dụng đăng quảng cáo đã được phân loại miễn phí. Marketplace đã được so sánh với Craigslist bởi CNET, đã chỉ ra sự khác biệt lớn giữa hai là danh sách được đăng bởi một người dùng trên Marketplace chỉ được xem bởi người sử dụng trong cùng một mạng là người dùng, trong khi danh sách được đăng trên Craigslist có thể được nhìn thấy bởi bất cứ ai.
Ngày 20 tháng 7 năm 2008, Facebook đã giới thiệu “Facebook Beta”, thiết kế lại toàn bộ giao diện người dùng trên mạng đã chọn. Mini-Feed và Wall được hợp nhất, hồ sơ đã được tách ra thành các thẻ, và một nỗ lực đã được thực hiện để tạo ra một cái nhìn “sạch hơn”. Sau khi ban đầu cho người dùng một sự lựa chọn để chuyển đổi, Facebook đã bắt đầu di chuyển tất cả người dùng sang phiên bản mới bắt đầu từ tháng 9 năm 2008. Vào ngày 11 tháng 12 năm 2008, có thông báo rằng Facebook đã thử nghiệm một tiến trình đăng ký đơn giản hơn.
Facebook Comment
Chức năng bình luận của Facebook ban đầu chỉ được tích hợp trong các bài viết do người dùng đăng trong Facebook, và người dùng chỉ được phép đăng bình luận bằng văn bản (text).
Xem cách thêm Facebook comment vào website tại đây
Sau này, Facebook đã mở rộng thêm tính năng bình luận này bằng cách cho người dùng đưa hình ảnh vào bình luận (comment bằng hình ảnh). Điều này giúp thế giới Facebook thêm sinh động bằng những hình ảnh hài hước và sáng tạo của người dùng Facebook.
Họ còn mở rộng tính năng này bằng cách đưa ra những plugin giúp những người sở hữu website có thể tích hợp tính năng bình luận này của Facebook vào website của họ. Plugin Facebook Comment nhanh chóng phổ biến do những ưu điểm sau :
- Hầu hết những người sử dụng Internet đều đã có một tài khoản Facebook nên không cần phải đăng ký quá nhiều tài khoản để có thể bình luận trên nhiều website. Họ có thể sử dụng chính Facebook Profile cá nhân của họ để sử dụng chức năng này.
- Do Facebook có một lượng người dùng lớn nên đây sẽ là công cụ giúp những chủ website quảng bá website của họ trên Facebook. Điều này được thực hiện khi người dùng đăng bình luận bằng Facebook comment thì ngay lập tức bình luận của họ kèm link bài viết của website sẽ được hiển thị trên Facebook Profile của họ, đồng thời cũng sẽ xuất hiện có chọn lọc trên Facebook News Feed của bạn bè (hoặc những người đang theo dõi) của họ.
- Bạn có thể quản lý dễ dàng các bình luận trên website của mình bằng một trang duy nhất trên Facebook.
Facebook Messaging (Tin nhắn trên Facebook)

Facebook Messenger
Một nền tảng nhắn tin mới, có tên mã là “Dự án Titan” (Project Titan), được đưa ra vào ngày 15 tháng 11 năm 2010. Một số ấn phẩm đã mô tả nền tảng này như một “sát thủ của Gmail” (Gmail killer), hệ thống cho phép người dùng trực tiếp giao tiếp với nhau thông qua Facebook sử dụng các phương pháp khác nhau (bao gồm cả một địa chỉ email đặc biệt, tin nhắn văn bản hoặc thông qua trang web Facebook hoặc ứng dụng di động), phương pháp được sử dụng để truyền tải thông điệp là không phân biệt, chúng được kiểm soát trong phạm vi các chủ đề riêng trong một hộp thư đồng nhất. Như các tính năng Facebook khác, người dùng có thể điều chỉnh người mà họ nhận tin nhắn – bao gồm chỉ bạn bè, bạn của bạn, hoặc từ tất cả mọi người.
Ngoài trang web Facebook, tin nhắn cũng có thể được truy cập thông qua ứng dụng di động của họ, hoặc một ứng dụng Facebook Messenger riêng.
Những cuộc gọi thoại (Voice calls)
Kể từ tháng 4 năm 2011, người sử dụng Facebook đã có khả năng thực hiện các cuộc gọi trực tiếp thông qua Facebook, cho phép người dùng trò chuyện với những người khác từ khắp nơi trên thế giới. Tính năng này được cung cấp miễn phí thông qua dịch vụ mới của T-Mobile, cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi thoại trên Facebook Chat, cũng như để lại tin nhắn bằng giọng nói trên Facebook.
Cuộc gọi Video (Video calling)

Facebook Video Calling
Vào ngày 06 tháng 7 năm 2011, Facebook đưa ra dịch vụ cuộc gọi video sử dụng Skype như là đối tác công nghệ của mình. Nó cho phép một-một gọi điện thoại bằng cách sử dụng “Skype Rest API”
Tính năng theo dõi (Following)
0 comments:
Post a Comment